நிலையான வளர்ச்சிக்கான முன்னோக்குகள்
இப்பாடம் மாணவர்களுக்கு நிலையான வளர்ச்சியின் கொள்கைகள், சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு, சமூக சமத்துவம் மற்றும் பொருளாதார முன்னேற்றம் ஆகியவற்றின் ஒருங்கிணைந்த பார்வையை வழங்குகிறது.
மனிதச்
செயல்பாடுகள் சுற்றுச்சூழலுக்கு ஏற்படுத்தும் தாக்கத்தை புரிந்து, பசுமையான தொழில்நுட்பங்களும் பொறுப்புள்ள வாழ்க்கை முறைகளின் வழியாக, நிலைத்தன்மையைப் பேணும் திறனை வளர்க்கிறது.
நோக்கம் கொண்ட பார்வையாளர்கள் (Intended Audience)
இந்தப் பாடம் பொறியியல், அறிவியல் மற்றும் சமூக அறிவியல் துறைகளில் பயிலும் பட்டப்படிப்பு மாணவர்களுக்கு ஏற்றதாகும்.
நிலையான வளர்ச்சி, சுற்றுச்சூழல் பாதுகாப்பு, சமூக பொறுப்பு மற்றும் பசுமை தொழில்நுட்பங்களில் ஆர்வமுள்ள அனைவரும் இந்தப் பாடத்தால் பயனடைவார்கள்.
முன்நிபந்தனைகள்:
சுற்றுச்சூழல் அறிவியல் / இயற்பியல் / சமூக அறிவியல் ஆகியவற்றில் அடிப்படை புரிதல் இருந்தால் சிறப்பு. பாடநெறி ஒரு தனிப்பட்ட புதிய பிரிவாக வடிவமைக்கப்பட்டதால், முன்னதாக எந்தவொரு நிபந்தனையும் கட்டாயமில்லை.
தொழில்துறை ஆதரவு:
ஆற்றல், சுற்றுச்சூழல், கட்டிட வடிவமைப்பு, மற்றும் பசுமை தொழில்நுட்பம் போன்ற துறைகளில் பணியாற்றும் நிபுணர்களுக்கு வழிகாட்டுதலாக
இருக்கும். நிலைத்தன்மை, பசுமை கட்டிடங்கள், மற்றும் கார்பன் மேலாண்மை தொடர்பான தொழில்துறை அமைப்புகளுக்கும் உதவியாக இருக்கும்.
Perspectives on Sustainable Development
This course provides students with an integrated view of the principles of sustainable development, environmental protection, social equity, and economic progress. It develops the ability to understand the impact of human activities on the environment and to maintain sustainability through green technologies and responsible lifestyles.
Intended Audience:
This course is suitable for undergraduate students studying in engineering, science, and social sciences. Anyone interested in sustainable development, environmental protection, social responsibility, and green technologies will benefit from this course.
Prerequisites:
A basic understanding of environmental science/physical/social sciences is preferred. As the course is designed as a standalone module, no prerequisites are required.
Industry Support:
It will serve as a guide for professionals working in fields such as energy, environment, building design, and green technology. It will also be helpful for industrial organizations related to sustainability, green buildings, and carbon management.
| Course Status : | Upcoming |
| Course Type : | Elective |
| Language for course content : | Tamil |
| Duration : | 10 weeks |
| Category : |
|
| Credit Points : | 3 |
| Level : | Undergraduate |
| Start Date : | 14 Jan 2026 |
| End Date : | 30 Apr 2026 |
| Enrollment Ends : | 28 Feb 2026 |
| Exam Date : | |
| Translation Languages : | Tamil |
| NCrF Level : | 4.5 |
பாடத்திட்ட அமைப்பு :
வாரம் 1: நிலையான வளர்ச்சியின் வரலாற்றுப் பின்னணி, தேவையும் நோக்கமும். ஐ.நா. நிலையான வளர்ச்சி இலக்குகள் (SDGs), அவற்றின் முக்கியத்துவம்.
வாரம் 2: சுற்றுச்சூழல் மாநாடுகள் – ஸ்டாக்ஹோம் (1972), ரியோ
(1992), கியோட்டோ ஒப்பந்தம் (1997). UNEP மற்றும் சர்வதேச ஒத்துழைப்புகள் – தேசிய மற்றும் பிராந்திய நிலை.
வாரம் 3: சுற்றுச்சூழல் நிலைத்தன்மை – வானிலை மாற்றம், உயிர் பல்வகைத் தன்மை, மாசு மற்றும் கழிவு மேலாண்மை. புதுப்பிக்கத்தக்க மற்றும் புதுப்பிக்க முடியாத வளங்கள்; நீர் மற்றும் ஆற்றல் பாதுகாப்பு.
வாரம் 4: சுற்றுச்சூழல் கொள்கைகள் மற்றும் விதிமுறைகள். Ecological Footprint மதிப்பீடு மற்றும் நிலையான வளர்ச்சி குறியீடுகள்.
வாரம் 5: சமூக நிலைத்தன்மை – சமத்துவம், சமூக வளர்ச்சி, கலாச்சார பாரம்பரியம். புத்திசாலி நகரங்கள் மற்றும் நிலையான உட்கட்டமைப்பு.
வாரம் 6: பொருளாதார நிலைத்தன்மை – நிலையான பொருளாதார வளர்ச்சி, நிறுவன சமூக பொறுப்பு (CSR), சுற்றுச்சுழற்சி பொருளாதாரம்.
வாரம் 7: நிலைத்தன்மைத் தீர்வுகள் – கழிவிலிருந்து செல்வம் (Waste to Wealth), தொழில்துறை ஆற்றல் திறன். பசுமை தொழில்நுட்பங்கள் மற்றும் ஆற்றல் சேமிப்பு முறைகள்.
வாரம் 8: மின் வாகனங்கள் மற்றும் ஹைட்ரஜன் வாகனங்கள் – கார்பன் பிடித்தல் மற்றும் சேமித்தல். பல்நோக்கு ஆற்றல் உற்பத்தி (Polygeneration) – கிராமப்புற மற்றும் கடலோர சமூகங்களுக்கு தீர்வுகள்.
வாரம் 9: நிலைத்தன்மை நடைமுறைகள் – ஆற்றல் திறன், வேதியியல் பயன்பாடு, பசுமைக் கட்டிடங்கள் (GRIHA, LEED).
ECBC மற்றும் சுற்றுச்சூழல் நடத்தைப் பழக்கங்கள்.
வாரம் 10: சுற்றுச்சூழல் மேலாண்மை முறை
(EMS), ISO 14000, வாழ்க்கைச் சுழற்சி மதிப்பீடு (LCA). கார்பன் கிரெடிட், பசுமை கணக்கியல், மற்றும் நிலைத்தன்மை அறிக்கையிடல்.
Course Layout :
Week 1: Historical background, need and purpose of sustainable development. UN Sustainable Development Goals (SDGs), their importance.
Week 2: Environmental Conferences – Stockholm (1972), Rio (1992), Kyoto Protocol (1997). UNEP and international cooperation – national and regional level.
Week 3: Environmental Sustainability – Climate Change, Biodiversity, Pollution and Waste Management.
Renewable and Non-Renewable Resources; Water and Energy Conservation.
Week 4: Environmental Policies and Regulations.
Ecological Footprint Assessment and Sustainable Development Indicators.
Week 5: Social Sustainability – Equality, Social Development, Cultural Heritage. Smart Cities and Sustainable Infrastructure.
Week 6: Economic Sustainability – Sustainable Economic Growth, Corporate Social Responsibility (CSR), Circular Economy.
Week 7: Sustainability Solutions – Waste to Wealth, Industrial Energy Efficiency. Green Technologies and Energy Saving Methods.
Week 8: Electric Vehicles and Hydrogen Vehicles – Carbon Capture and Storage. Polygeneration – Solutions for Rural and Coastal Communities.
Week 9: Sustainability Practices – Energy Efficiency, Chemical Use, Green Buildings (GRIHA, LEED).
ECBC and Environmental Behavioral Practices.
Week 10: Environmental Management System (EMS), ISO 14000, Life Cycle Assessment (LCA). Carbon Credit, Green Accounting, and Sustainability Reporting.

டாக்டர் ரா. வேல்ராஜ் அவர்கள் 1965 ஜூலை 7 அன்று தமிழ்நாட்டின் கன்னியாகுமரி மாவட்டத்தில் உள்ள நாகர்கோவிலில் பிறந்தார். இயந்திர மற்றும் ஆற்றல் பொறியியல் துறைகளில் 35 ஆண்டுகளுக்கும் மேற்பட்ட கற்பித்தல் மற்றும் ஆராய்ச்சி அனுபவம் பெற்றவர். 1986 ஆம் ஆண்டு அண்ணாமலைப் பல்கலைக்கழகத்தில் பி.இ. (இயந்திர பொறியியல்), 1992 இல் அண்ணா பல்கலைக்கழகத்தில் எம்.இ. (ஆற்றல் பொறியியல்) மற்றும் 1999 இல் அண்ணா பல்கலைக்கழகத்தில் முனைவர் பட்டமும் பெற்றார். தனது பிஎச்.டி. காலத்தில் ஜெர்மனியில் உள்ள சோலார் நிறுவனத்தில் DAAD பெல்லோஷிப்பின் கீழ் 20 மாதங்கள் ஆராய்ச்சி மேற்கொண்டார். 2004–2010 காலத்தில் அண்ணா பல்கலைக்கழகத்தின் நிறுவன இணைப்பு மையத்தில் துணை இயக்குநராகவும், 2010–2013 வரை AU–FRG CAD/CAM மையத்தில் இயக்குநராகவும், 2013–2018 வரை எரிசக்தி ஆய்வுகள் நிறுவனத்தின் இயக்குநராகவும், 2021–2024 வரை அண்ணா பல்கலைக்கழக துணைவேந்தராகவும் பணியாற்றியுள்ளார். அவருடைய நிர்வாக மற்றும் கல்விசார் பங்களிப்புகள் சிறப்புக்குரியவை; பல தேசிய மற்றும் சர்வதேச விருதுகளை பெற்றுள்ள அவர், ஸ்டான்போர்ட் பல்கலைக்கழகத்தின் உலகளாவிய சிறந்த 2% விஞ்ஞானிகள் பட்டியலில் இடம்பெற்றுள்ளார். தமிழ்நாடு விஞ்ஞானி விருது (TANSA-2014), சிறந்த ஆராய்ச்சியாளர் விருது (2019), சிறந்த கண்டுபிடிப்பு விருது (2013) மற்றும் DAAD விருது (ஜெர்மனி) உள்ளிட்ட பல கௌரவங்களைப் பெற்றுள்ளார். அவர் துணைவேந்தராக பதவி
வகித்த காலத்தில், 17 புதிய ஆராய்ச்சி மையங்கள் தொடங்கப்பட்டன, மற்றும் சர்வதேச மாணவர் சேர்க்கை பெரிதும் உயர்ந்தது. அவரின் தலைமையிலான முயற்சியால் அண்ணா பல்கலைக்கழகத்தின் QS உலக தரவரிசை 2025 இல் 383 ஆக உயர்ந்தது.
Dr. R. Velraj was born on 7 July 1965 in Nagercoil, Kanyakumari district, Tamil Nadu. He has over 35 years of teaching and research experience in the fields of mechanical and energy engineering. He completed his B.E. (Mechanical Engineering) from Annamalai University in 1986, his M.E. (Energy Engineering) from Anna University in 1992 and his PhD from Anna University in 1999. During his Ph.D., he spent 20 months of research at a solar company in Germany under a DAAD fellowship. He has served as Deputy Director, Anna University’s Centre for Corporate Connectivity from 2004–2010, Director, AU–FRG CAD/CAM Centre from 2010–2013, Director, Institute of Energy Studies from 2013–2018 and Vice-Chancellor, Anna University from 2021–2024. His administrative and academic contributions are notable; He has received several national and international awards and is among the top 2% scientists globally by Stanford University. He has received many honors including the Tamil Nadu Scientist Award (TANSA-2014), the Best Researcher Award (2019), the Best Invention Award (2013) and the DAAD Award (Germany). During his tenure as Vice-Chancellor, 17 new research centers were started, and international student enrollment increased significantly. Under his leadership, Anna University's QS World Ranking rose to 383 in 2025.
DOWNLOAD APP
FOLLOW US